Địa chỉ mua Thùng Gỗ Sồi uy tín, chất lượng cao

Thông tin mô tả

Có đến 400 loại cây thuộc họ Sồi nhưng chỉ có 3 loại được chọn để làm Thùng Gỗ Sồi là Gỗ sồi Đông Âu (hay còn gọi là sồi Nga), gỗ sồi Mỹ và gỗ sồi Pháp – loại gỗ sồi được các chuyên gia vang tin dùng.

Ưu điểm của gỗ sồi

 - Gỗ sồi có khả năng chịu được sự khắc nghiệt của môi trường, thích hợp với khí hậu nhiệt đới như ở Việt Nam

 - Những cây sồi già (trên 80 năm) có hệ vân đẹp và độ cứng hoàn hảo, chịu được lực tác động lớn mà không gây cong vênh, biến dạng

 - Kết cấu gỗ bền vững nhưng khối lượng khá nhẹ so với các dòng gỗ khác

 - Bề mặt gỗ mịn, thớ và vân gỗ đều, màu sắc đẹp, sáng

 - Tâm gỗ chứa tanin, có khả năng chống mối mỏi và loại bỏ Aldehyde trong

Vì sao dùng gỗ sồi để ủ ?

Từ thời xưa, để đảm bảo cho việc vận chuyển vang từ nơi này đến nơi khác mà không bị biến đổi màu sắc, hương vị của , người ta đã sử dụng các thùng để chứa . ban đầu là dùng các thùng gốm. Qua quá lịch sử của thùng chứa từ bình gốm, thùng gỗ, cuối cùng tới những năm đầu của thế kỉ thứ I, người La Ma đã phát minh ra thùng chứa đựng bằng gỗ sồi, họ nhận thấy đựng trong gỗ sồi trở nên thơm hơn, và cũng từ đấy ra đời phương pháp sản xuất vang được ủ trong các thùng gỗ sồi.

Không chỉ để chứa đựng , thùng sồi còn giúp có hương vị đặc trưng mà không loại gỗ nào có thể làm được, vừa giúp tạo màu cho vừa loại bỏ độc tố trong qua quá trình ngâm ủ.

Phân biệt gỗ Sồi chất lượng tốt với gỗ Tần bì

Gỗ Sồi (Oak wood) và gỗ Tần bì (Ash wood) có đặc điểm gần như giống nhau nhưng không thể sử dụng thay thế gỗ tần bì cho gỗ Sồi. Giá thành của thùng gỗ tần bì rẻ hơn nhiều so với thùng gỗ Sồi chất lượng, vì lợi nhuận mà một số cơ sở sản xuất sử dụng gỗ tần bì thay cho gỗ sồi. Tính chất vật lý là Màu sắc là 2 điểm cơ bản để nhận biết gỗ sồi với gỗ tần bì.

Theo các chuyên gia trong ngành gỗ, để mua được hàng “chuẩn”, người mua nên chọn loại gỗ tốt là thịt gỗ chắc, vân gỗ rõ nét, thống nhất, bề mặt phẳng. Đối với gỗ sồi cần xem dát gỗ màu từ nhạt đến gần như trắng, tâm gỗ có màu sắc đa dạng, từ nâu xám đến nâu nhạt, hoặc vàng nhạt sọc nâu. Vân gỗ thẳng, mặt gỗ thô đều nhau. Thớ gỗ nhỏ, thẳng, chạy dọc theo vân gỗ. 

Một lưu ý nữa là sản phẩm Thùng gỗ sồi dùng để đựng, ủ trực tiếp không được có keo dán.Nếu như thấy có vết dán keo, thì đó là loại thùng sồi không thể ủ trực tiếp vì trong keo có một số loại chất độc gây hại cho sức khỏe, hoặc khi ngửi thấy mùi hắc làm chảy nước mắt, chứng tỏ hàm lượng Formaldehyde vượt quá tiêu chuẩn cho phép thì không nên dùng.


 Gỗ sồi 

 Gỗ tần bì

Đặc tính vật lý 

 Khả năng chịu lực tốt 

 Chống mối mọt 

 Có thể bị biến dạng do thay đổi độ ẩm 

 Chịu lực nén tốt 

 Dễ đóng đinh bắt vít 

 Có thể sơn màu, đánh bóng 

Màu sắc

 Đỏ và Trắng, màu tối hơn gỗ Tần bì 

 Thớ gỗ nhỏ, mịn, chạy dọc vân gỗ 

 Hình dạng giọt nước 

 Gỗ tần bì có màu sắc tối hơn, sẫm màu hơn 

 Thớ gỗ to, thô, vân gỗ lớn 

 Có hình dạng elip 


Mua thùng sồi chất lượng ở đâu

Thùng sồi nhập khẩu hay thùng sồi sản xuất trong nước

Thùng gỗ sồi nhập khẩu sẽ cho chất lượng tốt hơn, vì kỹ thuật đốt thùng sồi của những người thợ nước ngoài chính xác hơn, tạo nên từng nốt hương vị cho khi được ngâm trong thùng gỗ sồi. Nhưng giá sản phẩm sẽ cao hơn rất nhiều, vì chi phí nhân công và phí vận chuyển tốn kém.

Thùng gỗ sồi sản xuất tại Việt Nam cũng được nhập từ Pháp, Nga và Mỹ. Thùng gỗ sồi trong nước có nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau để phù hợp với từng sở thích, yêu cầu của người sử dụng. Thậm chí nhiều cơ sở có có công nghệ khắc lase tiên tiến, tạo những dấu ấn riêng biệt cho từng thùng sồi, đường nét tinh sảo không kém các mẫu thùng sồi nhập khẩu từ nước ngoài.

Gỗ sồi bao gồm những loại nào

Có 2 loại sồi chính là sồi trắng và sồi đỏ, vì sồi trắng có lượng tanin lớn hơn, khả năng chống mối mọt cao hơn nên được ưa chuộng hơn tại Việt Nam. Theo những người nông dân giàu kinh nghiệm về ủ  vang thì mùi của vang được ủ trong thùng gỗ sồi thường có mùi như: vanila, caramel hoặc mùi khói. Với nho Chardonay thì dậy lên mùi quế và đinh hương thoang thoảng khi vừa mở nắp . Đối với vang đỏ, mùi đặc trưng là mùi cà phê thơm nồng nàn, rất dễ chịu.

Công ty KAG Việt Nam cung cấp Thùng gỗ sồi chất lượng tốt, giá thành hợp lý. Thùng gỗ sồi do KAG nhập khẩu gỗ sồi từ Nga và Mỹ, được gia công tại cơ sở sản xuất của công ty theo đúng quy trình sản xuất thùng gỗ sồi của Châu Âu. Thùng gỗ sồi của KAG Việt Nam không chỉ để chứa vang, mà đem đến cho người sử dụng loại gạo tự nấu có màu vàng sẫm, hương vị thơm ngon hơn, bắt kịp xu hướng sử dụng loại gạo đặc biệt của những người sành về .

Công ty KAG Việt Nam.

Số 115 ngõ 509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.thunggosoi.com

http://maythucphamkag.com/
Góp ý
Đăng bởi: KAGVIETNAM
Địa chỉ: 115/509 Vũ Tông Phan, Khương ĐÌnh, Thanh Xuân - HN, Hà Nội
Ngày đăng tin: 15:38 26/01/2021
Ngày cập nhật: 15:38 26/01/2021
Báo cáo