Đầu hươu trang trí sang trọng và đẳng cấp

9.000.000 ₫
Thông tin mô tả
Đầu hươu với những nhánh sừng bề thế và sang trọng luôn là món đồ trang trí mà hoàng gia và các tầng lớp quý tộc châu Âu vô cùng ưa thích . Trong điện ảnh dễ dàng bắt gặp những chiếc đầu hươu trong các bảo tàng , cung điện hay những căn phòng được trang hoàng lộng lẫy . Bộ sừng của chúng là một trong những loại sừng , gạc đẹp nhất trong thế giới động vật .Những con hươu lớn khi chết đi được giữ lại đầu và được các nghệ nhân xử lý lớp da , sau đó tái tạo lại thành một tiêu bản sống động như khi còn sống .
Không chỉ được ưa thích ở những quốc gia Bắc Âu và Bắc Mỹ mà ở châu Á thì thú chơi tiêu bản nói chung và đầu hươu nói riêng cũng vô cùng phổ biến trong tầng lớp quý tộc . Đây là một loài vật có ý nghĩa vô cùng to lớn trong phong thủy .
Truyền thuyết xa xưa cho rằng loài hươu được sinh ra từ ánh hào quang của những viên ngọc quý , vì vậy nên hươu có cơ duyên mang lại những điều tốt lành cho con người. Người ta còn tin rằng còn có một loài Hươu trắng (bạch lộc) là một sinh vật trong truyền thuyết, tượng trưng cho sự cát tường và thường cũng xuất hiện cùng những bậc tiên nhân. Hươu có tuổi thọ rất cao nên chúng còn tượng trưng cho sự trường thọ.  
Hươu cũng là biểu tượng cho sức mạnh , quyền lực của địa vị đế vương . Văn hóa Trung Hoa có các điển tích như “trục lộc Trung Nguyên” (đuổi hươu Ở Trung Nguyên ) hay “lộc tử thuỳ thủ” (hươu chết về tay ai) đều ví hươu với địa vị đế vương. Bên cạnh đó, hươu cũng được đưa vào phạm trù của chính trị thần học ,Trong cuốn “Vĩ thư’ có ghi rằng khi bậc thống trị tài giỏi, đối xử tốt với bách tính thì sẽ có hươu trắng xuất hiện trên thế gian .
Trong tiếng hán thì hươu , nai gọi là lộc ( 鹿 ) đồng âm với chữ lộc " 禄 ” trong phúc lộc . Vì vậy ngoài việc biểu trưng cho một cuộc sống lâu dài ,khả năng chịu đựng thì hươu nai còn là biểu tượng của sự may mắn và tài lộc . Sự xuất hiện của hươu thường là điềm báo cho cát tường, phú quý đến với gia đình. Từ xa xưa người ta đã thích trưng bày tranh vẽ hay tượng hươu nai trong nhà là vì vậy .
http://www.baobikhangloi.com.vn
Góp ý
Đăng bởi: Khang Loi
Địa chỉ: chung cư An gia The Star 1123 quốc lộ 1A, HCM
Ngày đăng tin: 15:36 25/11/2019
Ngày cập nhật: 09:53 23/09/2023
Báo cáo